ad

 

Lê Đại Hồng Quân Lê Đại Hồng Quân Author
Title: Đại học Đông Đô quan tâm đến đầu ra của sinh viên
Author: Lê Đại Hồng Quân
Rating 5 of 5 Des:
Đông Đô luôn quan tâm tới chất lượng đào tạo, đầu ra của sinh viên trong trường và sớm có phương thức giáo dục phù hợp giúp các em định hướ...
Đông Đô luôn quan tâm tới chất lượng đào tạo, đầu ra của sinh viên trong trường và sớm có phương thức giáo dục phù hợp giúp các em định hướng tương lai, nghề nghiệp.
Bước chân vào cánh cửa trường Đại học, mỗi sinh viên đều mang trong mình ấp ủ trở thành một người thành đạt trong xã hội. Điều đó phụ thuộc vào việc bạn được học gì và học như thế nào tại ngôi trường ấy.
Đông Đô là một trong những trường Đại học ngoài công lập đầu tiên thành lập theo chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước, được thành lập theo quyết định số 534/TTg của Thủ Tướng Chính Phủ. Ngay từ đầu, nhà trường đã xác định nhiệm vụ của mình, trở thành chuyên gia phát triển tài năng, là nơi cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng nhu cầu thực tiễn phát triển nền kinh tế xã hội của đất nước. Những ngày mới thành lập, trường chỉ có ít sinh viên theo học. Cho đến nay, trường đã đào tạo được hàng chục nghìn sinh viên, trong số đó, có nhiều doanh nhân, lãnh đạo thành đạt.

Đầu ra cho sinh viên là mục tiêu phát triển của Đại học Đông Đô.
Sinh viên của trường được học tiếng Nhật mỗi tuần. Ngày 26/2, trường đã ký kết hợp tác với Học viện quốc tế Đông Nhật Bản, nhằm đào tạo tiếng Nhật chuyên môn cho sinh viên. Theo đó, học viện quốc tế Đông Nhật Bản sẽ chuyển giao quy trình đào tạo tiếng Nhật cho trường, giúp sinh viên của trường theo học tiếng Nhật ngay từ năm thứ nhất và phấn đấu đạt chứng chỉ N2 hoặc N3 sau khi ra trường.
Sau khi biết thông tin trên, các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản: Toyota, Honda và một số công ty khác tại Việt Nam đã đặt hàng và cam kết đầu ra cho trường, bởi họ cần nhiều nhân lực trẻ có tay nghề và trình độ. Đây là cơ hội lớn cho những sinh viên biết nắm bắt. Không chỉ chú trọng vào ngoại ngữ, trường còn hợp tác với Thuỵ Sĩ, Mỹ đưa chương trình học của các nước tiên tiến vào nội dung đào tạo của trường. Ngoài ra, ngôi trường này còn mời các giáo viên nước ngoài giảng dạy, giúp sinh viên nâng cao về kiến thức chuyên môn lẫn vận dụng thực hành.

Những hoạt động hướng tới sinh viên luôn được nhà trường chú trọng.
Trong bối cảnh hiện nay, sinh viên ra trường có tỷ lệ thất nghiệp cao hoặc làm những công việc không đúng ngành. Trong khi đó, các doanh nghiệp lại thiếu những ứng viên tiềm năng. Sinh viên của trường sẽ được rèn luyện các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, quản lý thời gian, làm việc nhóm, lãnh đạo thông qua các hoạt động thực tế, hoạt động giúp đỡ cộng đồng. Chương trình học tín chỉ, trang web đào tạo trực tuyến, các phần mềm quản lý cũng giúp sinh viên vừa có thời gian học hiệu quả, vừa có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thực tế.
Từ khi được đầu tư 100% vốn bởi Tập đoàn VNN, Đại học Đông Đô đã có những thay đổi mạnh mẽ, từ hoạt động ngoại khoá đến các chương trình dã ngoại, câu lạc bộ sinh viên, trang thiết bị cơ sở vật chất, chương trình học, đội ngũ giảng dạy… nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra của sinh viên. Tỷ lệ sinh viên nộp hồ sơ, thi và học tại trường cũng cao hơn khi có nhiều đổi mới.
Diện mạo và hình ảnh của Đông Đô ngày càng đẹp hơn nhờ những nỗ lực không chỉ về chất lượng giáo dục mà cả các hoạt động của sinh viên. Đại học Đông Đô là nơi cung cấp cho sinh viên hành trang cần thiết để bước vào cuộc sống, biến những ước mơ, khát khao thành công của mỗi cá nhân thành hiện thực. Sinh viên theo học tại trường sẽ có những định hướng rõ ràng cho tương lai để từng bước đạt được những thành tựu trong sự nghiệp. Đông Đô có thể là lựa chọn sáng suốt cho những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.
(Nguồn: Đại học Đông Đô)

About Author

Advertisement

Đăng nhận xét

 
Top