ad

 

Lê Đại Hồng Quân Lê Đại Hồng Quân Author
Title: Lời khuyên của chuyên gia cho thí sinh ngành CNTT
Author: Lê Đại Hồng Quân
Rating 5 of 5 Des:
Lời khuyên của chuyên gia cho thí sinh ngành CNTT Buổi giao lưu giữa các kỹ sư Công nghệ thông tin tương lai và nhà tuyển dụng do Khoa Công...
Lời khuyên của chuyên gia cho thí sinh ngành CNTT
Buổi giao lưu giữa các kỹ sư Công nghệ thông tin tương lai và nhà tuyển dụng do Khoa Công nghệ thông tin trường ĐH Đông Đô tổ chức mới đây cho thấy cơ hội việc làm của ngành này vẫn rộng mở.

Việc làm cho cử nhân ngày càng “căng”
Hiếm việc làm, đổ xô thi công chức
Bà Nguyễn Thị Hằng, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH, Chủ tịch Hội dạy nghề Việt Nam chia sẻ rằng ngành CNTT nói chung và lĩnh vực phần mềm nói riêng của Việt Nam đang rất thiếu nhân sự, đặc biệt là các nhân sự cấp cao. Theo bà Hằng, trong khi xu hướng hiện nay của thế giới là sự tìm kiếm những kỹ sư phần mềm thì hiện nay Việt Nam chúng ta vẫn chú trọng đào tạo về phần cứng nhiều hơn. Chính điều này đã dẫn đến việc mặc dù hàng năm các trường ĐH, CĐ đào tạo ra hàng nghìn kỹ sư CNTT nhưng rất ít người trong số họ có thể đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.
Lời khuyên của chuyên gia cho thí sinh ngành CNTT

Lời khuyên của chuyên gia cho thí sinh ngành CNTT




Cùng chung nhận định, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc học viện NIIT Ấn Độ cũng cho rằng trước sự mẫu thuẫn giữa tỉ lệ thất nghiệp và nhu cầu tuyển dụng cao của doanh nghiệp cũng như mức độ đa dạng của ngành CNTT, vấn đề đặt ra là cần phải định hướng đúng cho sinh viên khi các bạn còn đang ngồi trên giảng đường đại học.

Ông Nguyễn Quang Hoàng, Công ty Phần mềm Misa thì đưa ra 3 yếu tố để một người có thể theo đuổi và thành công khi muốn lập nghiệp trong lĩnh vực CNTT: “Thứ nhất là đam mê, nếu không sẽ rất khó để cập nhật kiến thức công việc, tự đào tạo cho mình những kỹ năng mới nhất. Thứ hai là am hiểu. Nếu không am hiểu sẽ không làm ra được những sản phẩm đi vào lòng người. Và thứ ba, nếu không có kỷ luật sẽ không xây dựng được đội ngũ vững mạnh để làm ra được những sản phẩm lớn”. 

Lời khuyên của chuyên gia cho thí sinh ngành CNTT
Thống kê của Khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH Đông Đô cho thấy 98 % sinh viên của khoa này có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, trong đó 25% sinh viên có việc làm ở nước ngoài. Khoa sẽ tặng 100 suất học bổng trong năm 2015, đồng thời tìm việc làm thêm cho sinh viên với mức lương tối thiểu 2 triệu đồng/ tháng.
Lời khuyên của chuyên gia cho thí sinh ngành CNTT


Với kinh nghiệm của một người khai thác thị trường lao động trong lĩnh vực CNTT của Nhật Bản, ông Trần Hữu Hiếu chỉ rõ cơ hội làm việc ở thị trường này rất rộng mở. Ông Hiếu cho biết đã làm việc với nhiều kỹ sư CNTT ra trường đi làm 2, 3 năm và muốn sang Nhật làm việc, nhưng khi kiểm tra họ gặp những vẫn đề như sau: Về chuyên môn, học CNTT ra nhưng họ lại không biết thị trường Nhật cần gì, hồ sơ dày, nhiều năm kinh nghiệm nhưng không phù hợp. Và thé hai và vấn đề về ngoại ngữ, hầu hết chỉ có Tiếng Anh ở mức độ chưa đủ để sử dụng.


“Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường các bạn đã định hướng rõ ràng là mình sẽ làm việc ở Việt Nam hay Nhật Bản, từ đó là cần làm gì, cần học sâu cái gì. Thay vì học đủ thứ các bạn chỉ nên tập trung một thứ. Để sang Nhật làm việc, ngoài Tiếng Anh sẽ thuận lợi hơn rất nhiều nếu các bạn biết Tiếng Nhật. Với thứ tiếng này, phải học từ 1 – 1,5 năm mới đáp ứng được yêu cầu cơ bản. Sinh việc các bạn có lợi thế là có hẳn 4 năm để học ngoại ngữ. Các bạn nên tranh thủ thời gian học tập để khi ra trường là có thể khởi hành ra nước ngoài làm việc được luôn” – ông Hiếu đưa ra lời khuyên.



Nguồn từ Vietnamnet

About Author

Advertisement

Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

 
Top