ad

 

Lê Đại Hồng Quân Lê Đại Hồng Quân Author
Title: Sinh viên khoa CNTT trường Đại Học Đông Đô thăm quan thực tế websosanh
Author: Lê Đại Hồng Quân
Rating 5 of 5 Des:
Để giúp sinh viên đi tìm lời giải đáp cho các câu hỏi: các  doanh nghiệp CNTT  hoạt động như thế nào? Quy trình sản xuất, kinh doanh của do...
Để giúp sinh viên đi tìm lời giải đáp cho các câu hỏi: các doanh nghiệp CNTT hoạt động như thế nào? Quy trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ra sao?
Vào lúc 10h00’ ngày 31/05/2016 chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp sinh viên khoa công nghệ thông tin trường đại học đông  tới Công ty Web So Sánh Việt Nam.
Sinh viên khoa CNTT trường Đại Học Đông Đô thăm quan thực tế websosanh
sinh viên khoa tham quan doanh nghiệp websosanh

Tại 195 Khâm Thiên – Quận Đống Đa – HN. Tại đây, các bạn sinh viên Ngành CNTT được gặp gỡ và trao đổi với anh Lê Đắc Thịnh Đồng – Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị, 1 trong 2 nhà sáng lập ra công ty


Một trong những điều mà sinh viên quan tâm nhiều nhất hiện nay là sự kết hợp giữa học tập nghiên cứu trên giảng đường Đại học và được tham quan thường xuyên thực tế tại doanh nghiệptrong và ngoài nước. Những chuyến tham quan thực tế sẽ cung cấp cho sinh viên cái nhìn về từng công việc cụ thể, liên quan trực tiếp đến ngành học của các bạn sinh viên. Với mục đích học đi đôi với thực tiễn và đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội, khoa CNTT đã tổ chức cho các bạn sinh viên năm thứ nhất  K20 tham quan thực tế tại công ty SoSanhViệt Nam.
Sinh viên khoa CNTT trường Đại Học Đông Đô thăm quan thực tế websosanh
hình ảnh sinh viên

Tại buổi tham quan, Anh Đồng đã có buổi nói chuyện thân mật với các bạn sinh viên. Qua đó, đại diện doanh nghiệp đã giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp, chia sẻ về kinh  nghiệm học tập, định hướng nghề nghiệp; cũng như chia sẻ một số kinh nghiệm phỏng vấn xin việc để chuẩn bị cho sau này. Từ đó, giúp sinh viên có sự chuẩn bị thích hợp cho bản thân trong tương lai gần đồng thời thông qua chương trình này giải đáp những thắc mắc của một số sinh viên.sẽ có những đặc trưng riêng và yếu tố môi trường làm việc là một yếu tốt quan trọng .đặc biệt anh nhấn mạnh ” Để có thể theo đuổi ngành CNTT, thì việc học, trau dồi và “tắm” Tiếng Anh hàng ngày là vô cùng cần thiết”. Bên cạnh đó, anh đưa ra lời khuyên: ” Các bạn sinh viên không nên học tủ, học tràn lan quá nhiều thứ, mà các em cần tìm 1 lĩnh vực mình thật sự đam mê và đặt ra mục tiêu nhất định cho bản thân”.  Với kinh nghiệm của mình, anh tin chắc rằng những bạn yêu thích công nghệ – kĩ thuật đều có khả năng trở thành đồng nghiệp của anh trong tương lai.

hình ảnh các bạn sinh viên trong buổi thăm quan doanh nghiệp websosanh
Sinh viên khoa CNTT trường Đại Học Đông Đô thăm quan thực tế websosanh


Các chuyến thăm quan doanh nghiệp luôn hấp dẫn SV để có thể thấy được bản thân mình sau khi ra trường , cũng như định hướng được cho bản thân theo đuổi những môi trường phù hợp khi còn là sinh viên. Mối doanh nghiệp đều sẽ có yếu tố  đặc trưng riêng và yếu tốt môi trường làm việc là một yếu tố  quang trọng sinh viên cần quan tâm.nếu chỉ chăm lo học về kiến thức và quên trau dồi vác kỹ năng mềm cần thiết đều sẽ gặp khó khăn để hòa nhập văn hóa doanh nghiệp khi đi làm sau này
Tham quan thực tế là một hoạt động ý nghĩa tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp, nắm bắt kiến thức từ thực tế. Thông qua buổi thăm quan sinh viên khoa CNTT sẽ tạo tiền đề cho tốt nghiệp sau này: Sau khi ra trường luôn đáp ứng nhu cầu tuyển dụng, được đánh giá cao kỹ năng và chuyên môn. Qua đó, chất lượng đào tạo của khoa CNTT ngày càng được khẳng định tên tuổi của khoa công nghệ thông tin trường đại học đông đô trên bản đồ đào tạo trong lĩnh vực  CNTT.
           “chất lượng đào tạo luôn gắn liền với nhu cầu xã hội”

                             Bộ phận Tư vấn – Hỗ trợ và Giới thiệu việc làm SV khoa CNTT

About Author

Advertisement

Đăng nhận xét

 
Top